ข่าวบอล !! ตัวเทพชี้ชัด ลิเวอร์พูล เหนือกว่า แมนยู หลังหมดยุคป๋า


เนื่องจากว่า "แดงเดือด" นับว่าเป็นเกมระดับคู่พิพาทที่มีดีกรีความรุนแรงสูงเป็นลำดับต้นๆของเกาะอังกฤษ ทำให้ตลอดระยะเวลาก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาทั้งคู่กลุ่มต่างก็อุตสาหะชิงความเป็น "กลุ่มที่เก่งกว่า" กันอย่างรุนแรง ซึ่งแน่ๆว่าในยุคที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุม แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่นั้น ยอดกลุ่มที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชอบได้เฮหลายครั้งกว่า

caover

แต่ ตั้งแต่แมื่อที่ เฟอร์กูสัน กล่าวลาอาชีพการควบคุมกลุ่มไปแล้วนั้น เว้นเสียแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะส่งผลงานโดยรวมห่วยแตกลงแล้ว พวกเขายังโดน หงส์แดง แซงหน้าไปไกลแล้วด้วย ถ้าผลของการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมายังการันตีถึงประเด็นนั้นได้ไม่มากพอแล้วล่ะก็ ข้อมูลที่พวกเราจะเสนอตั้งแต่นี้ต่อไปก็บางครั้งก็อาจจะพอที่จะช่วยซ้ำเติมถึงประเด็นนั้นได้อย่างดีเยี่ยม

บาคาร่า
- ผลงานการพบกันในแดงเดือด
ในยุคที่ เฟอร์กูสัน ยังรอวางหมากการเล่น (หรือตะโกนใส่ผู้ร่วมทีมเวลาเล่นได้ห่วย) ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น บรรดา "เร้ด อาร์มี่" ชอบมีความเชื่อมั่นว่ากลุ่มรักของพวกเขาจะชนะ หงส์แดง ได้ ด้วยเหตุว่าสถิติของ เฟอร์กูสัน ในเกมแดงเดือดจัดว่าเหมาะสมที่สุดมากมาย จากการนำกลุ่มชนะได้ 23 เกม จากทั้งสิ้น 42 นัดหมาย ถ้านับเฉพาะในลีก คิดเป็น 55 เปอร์เซ็นต์ร่วมกัน

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังสิ้นสมัยพ่อ

ดังนี้ ตั้งแต่แมื่อที่ เฟอร์กูสัน วางมือไปแล้วนั้น มันก็มีเกมแดงเดือดฉบับเกมลีกอีก 14 คราว แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้เพียงแค่ 5 ครั้ง จริงอยู่ว่าในขณะเดียวกัน หงส์แดง ชนะไป 4 ที ซึ่งยังนับว่าน้อยกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเป็น แม้กระนั้นถ้าหากนับเฉพาะ 5 นัดหมายหลังสุดที่ทั้งคู่กลุ่มดวลกันในลีก หงส์แดง ก็แพ้ไปเพียงแค่คราวเดียวเพียงแค่นั้น

sagame

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังหมดยุคหมดสมัยพ่อ

- ที่ปรึกษากับเปอร์เซ็นต์ชนะใน พรีเมียร์ลีก
แน่ๆเกี่ยวกับความที่ เฟอร์กูสัน สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครอบครองได้ถึง 13 ยุค (ไม่นับรวมยุคที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1) มันก็แสดงว่าเขาเก็บความมีชัยได้แบบมากด้วย โดยเขาชนะเกม พรีเมียร์ลีก 528 เกม จากทั้งผอง 810 นัดหมาย คิดเป็น 65 เปอร์เซ็นต์

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังสิ้นยุคพ่อ

อย่างไรก็แล้วแต่ ตั้งแต่แมื่อที่ เฟอร์กูสัน ลงจากตำแหน่งไปแล้วนั้น มันก็ไม่มีผู้จัดการทีมคนใดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเลยที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะในลีกสัมผัสหลัก 60 เปอร์เซ็นต์ เยี่ยมที่สุดเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งสามารถเก็บความมีชัยในลีกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พอดี 54 เปอร์เซ็นต์

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังสิ้นยุคพ่อ
ในทางตรงกันข้าม พบร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คนปัจจุบันนี้ของ หงส์แดง สามารถเก็บชัยใน พรีเมียร์ลีก ได้มากถึง 64 เปอร์เซ็นต์เข้าไปแล้ว ทั้งๆที่เขาคุมกลุ่มน้อยกว่า เฟอร์กูสัน ตั้งเยอะแยะ ขนาด เบรนดินแดน ร็อดพบร์ส ที่ได้คุม หงส์แดง ในตอนคาบกันระหว่างฤดูท้ายที่สุดของ เฟอร์กูสัน กับตั้งแต่ภายหลังที่ เฟอร์กูสัน วางมือไปแล้ว ก็ยังมีเปอร์เซ็นต์พา หงส์แดง ชนะในลีกอยู่ที่ 52 เปอร์เซ็นต์ ดีมากกว่า หฝ่าส์ ฟาน กัล, เดวิด มอยส์ และก็ โอเล่ กุนทุ่งนาร์ โซลชา ด้วย

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังหมดสมัยพ่อ

หมายเหตุ : ผู้ที่มีสัญลักษณ์ * พ่วง เป็นผู้ที่เคยได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ หงส์แดง ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในตอนที่ เฟอร์กูสัน วางมือไปแล้ว

- ผลงานใน พรีเมียร์ลีก ที่สวนกัน
อย่างที่บอกไปว่า เฟอร์กูสัน สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีเยี่ยมที่สุด โดยถ้าหากนับรวมยุคที่ลีกสูงสุดยังคงใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 แล้วนั้น เขาก็ทำให้กลุ่มชนะ 625 เกม จากทั้งหมดทั้งปวง 1,035 นัดหมาย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ตรงกันข้าม หงส์แดง สามารถชนะในลีกได้เพียงแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ ในตอนที่ เฟอร์กูสัน จับบังเหียนของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังหมดยุคหมดสมัยพ่อ
แม้กระนั้น พอเพียง เฟอร์กูสัน กล่าวลากลุ่มไปแล้ว กระแสมันก็กลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ หงส์แดง ภายใต้การควบคุมกลุ่มของ ร็อดพบร์ส รวมทั้ง คล็อปป์ สามารถทำผลงานได้ดีเลิศกระทั่งเก็บความมีชัยได้รวมกันมากถึง 61 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การควบคุมกลุ่มของบรรดาผู้สืบสกุล เฟอร์กูสัน กลับเก็บความมีชัยได้รวมกันเพียงแค่ 51 เปอร์เซ็นต์เพียงแค่นั้น

จำนวนบ่งชัด หงส์แดง เหนือกว่า แมนยู ข้างหลังหมดสมัยพ่อ

นอกนั้น ผลงานด้านอื่นๆของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างสมัยของ เฟอร์กูสัน รวมทั้งข้างหลังสิ้นยุคของ เฟอร์กูสัน ยังแตกต่างแบบฟ้ากับเหวด้วย ยกตัวอย่างเช่นปริมาณประตูที่เสียไป, ปริมาณประตูที่ทำเป็น ฯลฯ

Comments

Popular posts from this blog

ข่าวบอล !! ด่ามากกว่าชม! ชำแหละชัดเกมแมนยูเชือดวูล์ฟส์เซ่นแรชฟอร์ด

ข่าวบอล !! เหตุผลแวร์เนอร์อยากซบลิเวอร์พูลมากกว่าเชลซี

ข่าวบอล !! สยบเสียงวิจารณ์! เปิดสถิติสุดยอดกูร์กตัวส์ หลังช่วยเรอัล มาดริดซิวซูเปอร์คัพ